Tìm kiếm
-
-

Bạn đánh giá webssite của bệnh viện như thế nào?
Bệnh viện Tâm thần Huế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện ”Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Ngày cập nhật 21/08/2015

     Để từng bước thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/06/2015 của Bộ Y tế, Kế hoạch số 1095/KH-SYT ngày 06/07/2015 của Sở Y tế Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Với mục tiêu hướng tới sự thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

     Chiều ngày 20/08, Bệnh viện Tâm thần Huế đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Dự hội nghị, có Ths. Bs. Bùi Minh Bảo – Giám đốc Bệnh viện, BsCKI. Nguyễn Đăng Nguyên – Phó Giám đốc Bệnh viện, BsCKI. Nguyễn Ngọc Thượt – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng chức năng, cùng toàn thể cán bộ nhân viên hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần Huế.

Tại hội nghị, Bệnh viện đã quán triệt các nội dung thực hiện tại đơn vị như sau:

1. Tập huấn kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với nhân dân cho cán bộ Y tế bao gồm: Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo khoa, phòng, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe…

2. Triển khai trang cấp trang phục y tế cho công chức, viên chức, người lao động theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời mỗi cán bộ y tế cam kết nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục.

3. Tôn trọng, lắng nghe các ý kiến phản ánh, bức xúc của nhân dân, tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “Đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22 tháng 11 năm 2013 về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng.

4. Duy trì, củng cố hòm thư góp ý nhằm tôn trọng, lắng nghe ý kiến kiến nghị của cán bộ y tế và của người dân; chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế.

5. Bệnh viện phối hợp với Đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh”, thành viên nòng cốt là các đoàn viên thanh niên trong bệnh viện. Đoàn thanh niên bệnh viện phối hợp với các Chi đoàn thanh niên kết nghĩa ngoài bệnh viện, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng để hoạt động có hiệu quả.

6. Công đoàn phát động phong trào thi đua “Tích cực rèn luyện Y đức, tinh luyện Y thuật”, xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”. Mỗi cán bộ cần có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.

7. Xây dựng kế hoạch đánh giá sự hài lòng của người bệnh theo bộ công cụ đánh giá xã hội học, gắn với công tác cải cách hành chính trong ngành y tế.

8. Trang bị thêm các ghế chờ, đổi giờ giao ban, đi tour thăm khám bệnh vào các giờ ít bệnh nhân đi khám, tăng cường cán bộ phòng khám trong các giờ cao điểm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh nhằm giảm thời gian chờ cho người bệnh.

     Để thực hiện quyết tâm triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tại Hội nghị, Ban lãnh đạo và các trưởng phó khoa, phòng chuyên môn Bệnh viện đã ký cam kết thực hiện các nội dung trên.

Ban lãnh đạo và đại diện các khoa, phòng ký cam kết thực hiện

     Tiếp đó, hội nghị cũng đã được nghe CN. Hoàng Trọng Nghĩa – Đại diện Ban chỉ đạo thực hiện Quy tắc ứng xử của Bệnh viện Tâm thần Huế tập huấn đào tạo về kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ viên chức trong toàn đơn vị.

     Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ths. Bs. Bùi Minh Bảo nhấn mạnh: Để làm tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ trước hết từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên Bệnh viện cần phải thực hiện một cách thường xuyên và liên tục từ những công việc thực tiễn hàng ngày đối với các nội dung cam kết, tránh làm với hình thức đối phó; Trưởng, phó các khoa, phòng chuyên môn cần chủ động quán triệt, phổ biến đến 100% cán bộ và nhắc nhở lại trong các buổi giao ban khoa, phòng. Bên cạnh đó, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng đột xuất nhằm khuyến khích, động viên đối với các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.

Bài và ảnh: Nhật Quang

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Thống kê truy cập
Truy câp tổng 1.711.544
Truy câp hiện tại 9